Theo nghiên cứu của Hiệp hội đào tạo & phát triển Hoa kỳ, một tổ chức chuyên nghiệp của các nhà đào tạo cho các công ty, đã nghiên cứu theo đặt hàng của Bộ lao động Mỹ thì thanh niên ngày nay muốn thành công cần phải có“Những kỹ năng cơ bản” sau:
1. Tư duy sáng tạo: Khi công việc ngày càng trở nên linh động & phức tạp thì các giải pháp của người lao động cũng cần phải sáng tạo hơn.
2. Xác định mục tiêu/Hành động: Người lao động cần phải biết xác định mục tiêu cần đạt & kiên trì để đạt mục tiêu đó.
3. Các kỹ năng quan hệ giữa người & người: có khả năng làm việc ăn ý với nhà cung cấp, đồng nghiệp & khách hàng sẽ là yêu cầu thiết yếu cho các công việc.
4. Lãnh đạo: Người lao động ngày càng được yêu cầu nhận lãnh nhiều trách nhiệm hơn và phải biết hướng dẫn cho đồng nghiệp khi cần thiết.
5. Học cách học: Người lao động cần biết cách tự học để có được các thông tin & kỹ năng mới và biết áp dụng chúng vào công việc của mình.
6. Biết lắng nghe: Biết lắng nghe sẽ giúp cho người lao động hiểu được những bận tâm của đồng nghiệp, nhà cung cấp & khách hàng. Điều này giúp người lao động làm việc hiệu quả hơn.
7. Thương thuyết: Người lao động cần có khả năng xây dựng sự thỏa thuận thông qua việc cho & nhận trên tin thần cả hai cùng thắng.
8. Kỹ năng giao tiếp: người lao động cần biết trả lời một cách rõ ràng những mối bận tâm của đồng nghiệp, nhà cung cấp & khách hàng.
9. Tính hiệu quả của tổ chức: nhân viên cần phải hiểu rõ cách thức đáp ứng các mục tiêu của công ty & họ cần phải làm việc để góp phần đạt được những mục tiêu đó chức không chỉ hoàn thành công việc cá nhân với tính chất đơn lẻ của mình.
10. Kỹ năng phát triển nghề nghiệp/ nhân cách: Những nhân viên đáng quý nhất là những người hiểu được rằng họ cần phải luôn luôn phát triển trong công việc của họ và biết cách phát triển bản thân & nhân cách của mình.
11. Giải quyết vấn đề: Các tổ chức lao động luôn đòi hỏi nhân viên của họ phải biết giải quyết vấn đề và tìm kiếm giải pháp ngày càng hiệu quả hơn.
12. Tự trọng: Các cán bộ quản lý nói rằng họ muốn có những nhân viên tự hào về chính bản thân & khả năng của mình vì chỉ có người biết tự trọng mới biết tôn trọng & quan tâm người khác cũng như công việc của họ. Điều này không chỉ giúp họ làm việc hiệu quả mà còn giúp họ xây dựng được những mối quan hệ tốt đẹp & bền vững hơn. Văn hóa tổ chức cũng được cải thiện từ những nhân tố này. Đây chính là yếu tố quan trọng cấu tạo nên“Quyền lực mềm” và là lợi thế cạnh tranh hiệu quả của doanh nghiệp trong thời hiện đại.
13. Làm việc nhóm: Làm việc một cách hợp tác có nghĩa là người lao động phải biết phân chia công việc cho đồng nghiệp một cách công bằng, hiệu quả & cùng làm việc với nhau để đạt được mục tiêu chung của cả nhóm.
Chuyên đề: 13 kỹ năng mềm cơ bản
Châu Á Group
Website: www.ChauA.vn